Thời đại công nghệ 4.0, internet cần được phủ sóng đến từng lớp học



Nhiu người cho rng mun xây dng mt nn giáo dc tân tiến thì cn ph sóng internet đến tng lp hc. Nhn đnh này có thc s chính xác không? Làm thế nào đ qun lý internet ti trường hc? Lp đt internet ca nhà mng nào thì phù hp nht? Hãy cùng chúng tôi tìm hiu chi tiết hơn v nhng vn đ này bn nhé.
Internet có cn thiết trong công cuc đi mi và nâng cao cht lưng giáo dc không?
Chúng ta vn thường thy trên các trang mng, các trang truyn thông đi chúng v đi mi giáo dc. Đây là nhim v ct lõi, là nhim v quan trng hàng đu mà tt c chúng ta đang cùng nhau xây dng. Bi vì ch khi có nn giáo dc đ mnh, đ tiến b, đt nước mi phát trin và sánh vai cùng các cường quc ln trên thế gii.
Vy nn giáo dc mà chúng ta đang hướng đến là gì? Đó là nn giáo dc tiến b và hi nhp quc tế. Mun đt được điu đó, bên cnh yếu t nhân lc, chúng ta cn xây dng h thng cơ s vt cht hin đi, đưa công ngh vào h tr ging dy, đc bit là internet. Nếu bn thc mc ti sao thì dưới đây là lý do:
·        Kết ni internet giúp nâng cao cht lượng bài ging: chúng ta đu biết internet s hu mt lượng d liu khng l. Nó có th mang đến nhng kiến thc, nhng công c vô cùng hu ích đ phc v ging dy. Ví d, giáo viên có th tìm kiếm thêm tư liu nước ngoài, ti các video, hình nh trc quan giúp bài hc thêm phn sinh đng t đó ci thin cht lượng dy và hc.
·        - Thi đi 4.0, nn giáo dc có cn áp dng internet vào ging dy? Chúng ta đang càng ngày càng đến gn vi thi đi 4.0thi đi ca khoa hc công ngh, ca t đng hóa. Mà bn biết không, internet chính là mt trong nhng yếu t nn tng ca thi đi này. Nếu chúng ta không đưa internet vào quá trình dy hc có nghĩa là đang b tt li phía sau. Th hi mt đt nước có nn giáo dc lc hu có th phát trin đ sánh vai vi các cường quc 5 châu hat không? Chưa k đến thi đi 4.0, các nước như Anh, M, Singapore, đã đưa internet vào s dng t rt lâu bi vì h nhn thy được nhng giá tr mà nó mang li. Đó cũng là lý do nn giáo dc ca chúng ta vn kém xa h.
Internetyếu t không th thiếu trong nn giáo dc hin đi
Làm sao đ qun lý internet trong trưng hc?
Mun có nn giáo dc hin đi, tiến b thì vic đưa internet ph sóng các lp hc là điu cn thiết. Thế nhưng chúng ta cn có chính sách qun lý phù hp đ khai thác ti đa li ích ca internet, hn chế ti đa tác đng tiêu cc.
Tham kho thêm facebook Ti đây.
Lp đt internet ti trường hc luôn có hai mt. Nó giúp nâng cao cht lượng ging dy nhưng cũng có th gây xao nhãng cho hc sinh. Các em rt d s dng internet vào nhng mc đích gii trí như tham gia mng xã hi, chơi game, xem phim, nghe nhc, Điu đó vô tình khiến các em không tp trung vào vic hc. Đ khc phc tình trng này, các trường hc có th thc hin qun lý internet theo cách như sau:
- Đt mt khu wifi: Các trường hc khi lp wifi nên đt mt khu và ch cho phép mt s người s dng như ban qun lý, giáo viên,…
- Ch ph sóng wifi mt s khu vc nht đnh: Không nên ph sóng wifi toàn b trường hc mà ch nên tp trung mt s khu vc nht đnh. Như vy chúng ta có th hn chế được s truy cp internet ca hc sinh, sinh viên.
- Chn quyn truy cp vào mt s website: hc sinh thường s dng internet đ vào mng xã hi, chơi game, đc truyn, Ban qun lý mng ca nhà trường có th chn các quyn truy cp vào các trang web này đ tránh vic các em xa đà vào mng, xao nhãng vic hc.
Mng internet nào phù hp nht vi mô hình trưng hc?
Internet viettel là mng phù hp nht vi mô hình trường hc. Bi vì nó s hu nhiu ưu đim mà FPT, VNPT khó lòng sánh kp:
- Mng giá r: Viettel đang chiếm lĩnh gn mt na th trường ti Vit Nam nh kh năng cung cp các gói mng giá r. Cước phí mi tháng s dng wifi viettel ch t 165 nghìn đng.
Internet viettel nhanh, n đnh: Nh cơ s h tng hin đi, Viettel luôn gia vng danh hiu nhà mng nhanh và n đnh nht hin nay. Dùng mng Viettel, các trường hc có th thoi mái tìm kiếm d liu phc v công tác ging dy, không lo b gián đon.
- Lp đt nhanh chóng: ch trong 48 gi t khi đăng ký, nhân viên Viettel s có mt ti trường hc, tiến hành kho sát và lp đt mng internet viettel.

Internet viettels la chn hoàn ho cho các trường hc
Các trường hc có th đăng ký lp đt internet ti Tng đài Viettel. Tng đài luôn sn sàng phc v 24/7 đ mang internet ph sóng đến mi trường hc. Chúng tôi cam kết đm bo cht lượng cũng như giá thành dch v ca mình.
THAM KHO THÊM THÊM BÀI VIT HAY KHÁC TI ĐÂY.
Mt nn giáo dc hin đi, hi nhp thế gii không th thiếu s giúp sc ca internet. Hãy liên h vi Tng đài Viettel ti tongdaiviettel24h.vn đ được tư vn và mang internet viettel đến vi công tác ging dy.
· 

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Tư vấn lắp đặt internet viettel cho doanh nghiệp tại Hà Đông, Hà Nội

Tư vấn lắp đặt wifi viettel tại quận 1 tphcm

So sánh chất lượng các nhà cung cấp mạng hiện nay